Look-A-like and Pet name

Posted: July 22, 2010 in Kahit anong ka-poldo-han, Working tag

Hindi na bago siguro sa atin yung pagbibigay ng Pet name o yung palitan ng pangalan.

Nung akoy nagaaral way back mga few weeks ago(LOL) e talagang usong uso na yung ganyan,  mula sa pinaka masungit na teacher hanggang sa mga bully na student. Nagiging TUksuhan at minsan e ginagamit narin ng iilan ang ganung klaseng mga pangalan dahil dun narin sila nakilala.

Sa pagpapalit ng mga pangalan may mga bagay na dapat sundin(kailangang may ganun!)

  • Look-a-like –> KUng pangalan ng tao ang ipapalit nyo sa pangalan ng inyong victim dapat e look a like nya pero mas horrible nga lang pagdating sa kanya.
  • Thing –> Kung ihahalintulad naman sa mga bagay dapat kapareho sa victim yung characteristic nung bagay. Mapa pagkain, gamit sa bahay, sa kusina o sa kubeta.
  • Hayop –> obyus na may kamukhang hayop ang iyong victim.
  • Alien-nation –> eto yung pinaka matindi sa lahat karaniwang ginagamit mo ito sa victim kung may malaking galit ka sa kanya.

Legend

Victim – Taong napiling palitan ang pangalan


AT dahil sa sobrang bait ko ginawan ko ng mga pet name ang ilan sa mga nakatrabaho ko ngayon at dun sa past work ko..


Ms. Blessita Gandang-PUta A.K.A. Munting biyaya – Sya yung school directress dun sa school na pinagtrabaho-an ko mga years before. MUnti dahil huminto na syang lumaki at the age of 16 at biyaya dahil name nya yan in english version. Meron pang iba like MicroSD at MiniSD. SD means School Directress

Mr. BA A.K.A. Naglalakad-na-etits – Taaaahh-maahh! kahit napakahaba ang pangalan nya e todo effort kameng banggitin nyan, sya ang pinaka ayokong professor nung College ako. Kailangan pa bang sabihin kung bakit ganyan ang pinangalanan namin sa kanya??.

Abdul Jakol A.K.A. Teletubbies – Dalawang beses ko na ata syang nabanggit dito sa lungga ko (sikat!) hindi mo pa nababasa?? click mo nalang to –>>>> Poldo-look-a-like ni John lloyd Cruz or eto poldo-look-a-like ni Piolo Pascual Kasamahan ko sya dito ngayon.

Mohammed eklabu also known as Kobe Bryant -> Indian na kamukha ni NBA supah star KB24 worst version nga lang at di marunong magbasketball.

Reyaz A.K.A. Dagul – Indian, Siya ang office boy namin dito, mabait naman at nakasanayan na nyang ganyan namin sya kung tawagin.

Mista(Mister) Han A.K.A. Bruce Lee – Koreano na kamukha ni bruce lee.

Kumar Kumag A.K.A Homer Simpson -Every time na nakikita ko sya di ko mapigilang tumawa.

at pang huli..

Poldo A.K.A macho-gwapito – Joke lang

Comments
  1. glentot says:

    Nung high school meron kaming mga tinatawang na “Aso”, “kambing”, “kabayo” at “Bangaw”. May tinawag din akong babae na “Nora Aunor” kahit hindi nya kamukha pero nag-stick yung name sa kanya hanggang college.

  2. Jag says:

    ako naman nabansagang Rico Yan nung hayskul hindi sa looks (kasi mas pogi ako dun LOL) kundi dahil sa buhok ko na one side dati hehehe…

    • Poldo says:

      Yun oh! rico yan… bakit ako one side din buhok ko dati kaso PEPE(Jose rizal) ang bansag sakin.. anpeir! LOL

      salamat bossing jag!

  3. Unni says:

    pakilala mo ako kay Mr.Han or kay macho gwapito lols~~hehehhee
    kami nung hskul sarcastic mga pet names di k nlng imemention baka ma ban ako dito hahahah,,,

    have a good day~~ kakaaliw mga poste mo heheh

    • Poldo says:

      bakit naman? dapat ngbigay ka ng example para malaman namin kung gano kau kasalbahe kakulet pagdating sa pagbibigay ng petname hehehe

  4. Unni says:

    hahahaa,,wag na malalaman mo gaano kasalbahe mga frens ko at ako hahahaa..
    oist regards kay Mr Han ha hehehe,,,pati dun sa macho gwapito bwahah jokes lng

    • Poldo says:

      si mr. Han wala na nasa korea na.. ibang project na sya nadistino.. si macho gwapito hayaan mo pakilala ko sayo wahihihihihihihi..

      salamat!

  5. Unni says:

    ay sayang hahanapin ko nlng cya sa Korea pag npunta n ako dun haha,,,
    ganun ba cge pakilala moko,,sabhn mo wag cya masyadong pagwapo ha yaw ko sa uber pogi eh ahaha,,sakto n yung kamukha ni Piolo pascual or ni Tom Cruise nyahahah…

  6. Unni says:

    nyahahah,,u too have a nice day~~~

  7. khanto says:

    grabe yung pics. hahahaha. ansungit nung shroom.😀

  8. Drake says:

    Ako lagi lang akong tinatawag na “POGI”, kakainis nga eh!

    Ingat

    • Poldo says:

      Wag ka kasing aaligid aligid sa kuta ng mga bakla kaya ka natatawag ng ganyan eh..

      pero alam mo bossing drake ramdam ko ang iyong pagkainis..

      salamat sir!

  9. NoBenta says:

    hahaha. dami talagang ways ng pinoy sa ganyan. dito samin, merong boy putok, boy susi, boy ngisi, simang(ot), ahas, problematrick, boy pasa…at napakarami pang iba!

Leave a Reply

