Talent at angas

Posted: July 25, 2010 in Uncategorized

Kahapon napanood ko ang Grand finals ng showtime. After 9months of waiting nakumpleto ang 11 contestant para magtagisan ng talento sa araw na yun.

Lahat magagaling, may kanya kanyang gimik at pangaaliw sa mga hurado at mga MAdlang pipol…

Ngunit sa isang kompitisyon may nananalo at mayroon ding natatalo.

eto ang list ng mga lumahok at ang kani-kanilang Score.

Natapos ang show isang ang tumatak sa isip kong performance yun e yung “XB GenSAN”..

Sila ay galing sa General Santos Mindanao para irepresent ang lugar nila…

Isa lang ang masasabi ko..

ANG TALENT AT ANG ANGAS!

Simula pa lang nung sumali sila sa showtime, tandang tanda ko noon sila ang last contestant. Bago pa man sila magperform sinabi na ni VICE GANDA..

“parang walang kakwenta kwenta ang mga nagperform ngayong araw na ito”

Pero nung nakita niya ang performance nung grupo ay na-speechless sya at sila ang panalo nung araw na yun…

AFter that wala na akong balita.. Kasi ang pagkakaalam ko umabot sila ng monthly finals at SINABI KO SA SARILI KO NA “Makakaabot ng finals to at malamang maging grand champion pa!”

Ngunit nagkamali ako, Natalo ata sila nung Monthly finals di ko na napanood yun.

Pero nagkaroon sila ng pagkakataon nung tawagan sila para sumali ule at magperform sa wild card week.  At yun nakapasok sila sa finals AT sila pa ang NAGING CHAMPION!

Eto ang buong performance nila at comment ng madlang pipol at hurado

Tama ang sinabi ni vice dun sa bandang huli ng video..

Never use your failure yesterday as an excuse for you not to do better and strive more today..

May nabasa pa ako na nakisabay lang sila sa isang CArgo ship para lang makapunta at makapagpakitang gilas sa buong mundo…

Ang galing! Congratulation SHOWTIME! napakasuccessful ng inyong grand finals!

AT congratulations XB gensan! ang lupet nyo!

Comments
  1. khanto says:

    mAgaling sila kaso kulang yung screentime nung ffinals, parang maikli ang pinerform kesa nung nasa wc. sana mga 3-4 mins.

    • Poldo says:

      tama! siguro kaya narin pinaikli dahil sa dami ng contestant…Sana di nalang nagshow yung wowoweee… at binigay nalang dun sa showtime hehehe…

      salamat bossing!

  2. goyo says:

    ye XB GENSAN! Pero gusto ko din Philippine Island Assasin.😛

  3. Jag says:

    Long live XB Gensan!

  4. NoBenta says:

    showtime ang pinapanood namin dito sa office during breaktime kaso palaging ‘di namin natatapos dahil one hour lang ang break. napanood ko yung natalo sila. pero yung grand finals, di ko natapos.

    panoorin ko nalang sa youtube. di ako maka-comment ng maayos dahil clueless ako sa nangyari. \m/

    • Poldo says:

      hehehe… may TFC kayo dyan bossing?? buti pa kayo.. ako tamang silip lang dito sa internet mahirap baka mahuli ng mga mudir!…hihihi

      Ayos yan sir panoorin mo ang galing talaga ng pinoy!

  5. Drake says:

    TIGA GIN SAN ka pala bro!

    Congrats sa kanila, kahit na Phil. Island Assassin at Black Enlighten ang bet ko! Pero deserved nman nila ang Title pre

    Ingat

    • Poldo says:

      HIndi po ako taga GIN SAN sir..
      Magaling din po un yung PIA galing ng mga stunts.. besides konti lang naman po yung difference nila..

      salamat sir!

  6. hindi ko ito napanuod sa tv dahil sa mga bagay-bagay na kailangang ayusin. Salamat kuya Poldo.

    Kinilabutan ako sa performance na yun ah.

    • Poldo says:

      walang anuman bisiro.. nakakakilabot! yan din ang naramdaman ko sa twing napapanood ko sila…

      Try mo rin panoorin yung sa iba lalo na yung Philippine Island Assassins dahil magaling pero walang kilabot factor at hindi mo mararamdaman yung passion at gigil!

      angas diba??

      salamat din donkey!

  7. glentot says:

    makapigil hininga naman masyado yun. sinisipon pa man din ako hirap huminga.

  8. karen says:

    hindi ko napanood to ah, busy kakatulog hehe

    galing ng XB gensan!

    • Poldo says:

      Una sa lahat welcome po welcome! sa pagbisita sa aking lungga..

      taaahhh-maaa! magaling naman lahat sila pero iba yung passion na ipinakita ng XB..

      dahil dyan iaadd kita sa blogroll ko now na!

  9. Jepoy says:

    nakita ko ang pektyur mo kay koya nobenta isa ka palang artista ang kyot kyot😀 Hindi ko to napanood dahil ang pinapanood ko ay This is et😀

    • Poldo says:

      maraming salamat sir! lagi ko kasing ginagamit yung sponsor kong adobe phutoshap kaya ok naman po ang outcome hihihihi..

      Maraming salamat po! Diz it et! hehehe

  10. Jepoy says:

    sa birthday ko kelangan may full blown pektyur greeting ka sakin ha😀

Leave a Reply

