Masubukan nga..

Posted: July 29, 2010 in Uncategorized

Hindi ito tula ng isang makata..

Hindi rin liriko ng isang kanta..

Sinubukan ko lang ang ganitong klaseng pagkakagawa..

Nang Isang entry galing sa putang inang may-akda..

Sa umpisa palang pahirapan na!

Pano pa kaya kung may kasunod pa.

“Itigil mo na nga  yan masakit na.”

Sabi ng utak kong Dinudugo’t  galit na!.

Ititigil ko na ba o ipagpapatuloy..

Kahit na parang nagmumukhang abnoy..

aaaahhhhmmm ahhhhhhh.. uhmmmmmmmmm Unggoy!!!!

Tang ina halata na walang pansunod sa rhyme na -oy!

“Ayusin mo nga nahihilo Ako…

ginagawa mong paiba iba ang alignment mo!”..

“Ano bang Problema mo dito?!

Eh eto ang tripping ko!”..

“Puta! kinulayan pa ng mokong!”

“Why Is there’s something wrong?!”

“Wrong wrong mo mukha mo! gusto mo ng kotong?”

Fine! ikaw na! ikaw na talaga.. gunggong!

Bukas pala friday na!

Wala akong pasok at makakapag-gala pa!

Teka nga diba bukas atrenta?

Syeeeeeeett! ang blog ko one month na pala!

Pero saka ko nalang gagawan ng entry

Tommorow kasi walang pasok Me,

Baka sa Saturday nalang Kasi..

Mag gagala ako bukas sa Abu dhabi..

Shit ang hirap tapusin neto.

Dinudugo narin pati ilong at tenga ko.

ahhhh bahala na nga kung paano..

basta mairaos lang ang post ko na to’..

Maraming salamat sa mga bumasa

Unawain ang may-akda kahit di kaaya aya..

Ganito lang talaga pag walang magawa..

Kung ano anong naiisip at naiilathala.

Ohh sa ngayon yan lang muna..

At least may bagong mababasa

O bye bye na!

cge text nalang kita…

aytenkchu bow!










Comments
  1. Unni says:

    waaahh nahilo ako saglit sa alignment mo~~
    pero naaliw ako hahaha,,
    happy 1month n sa blog mo!!!!
    viva~~enjoy ur weekend~

    • Poldo says:

      Maraming salamat at maraming sorry! sinubukan kong iisang alignment kaso di naman gumagana yung spacing.. hehe.. pero ok na yan.. minsan lang naman diba?? hihihi..

      salamat Unni!

  2. karen says:

    one month ka palang? akala ko ten decades ka nang nagboblog hehe

    medyo nakakahilo nga yang ginawa mo na yan. lol

    god bless!

    • Poldo says:

      sorry naman po ma’am hirap paganahin yung spacing kainis.. pero ok na po yan… now lang yan di na mauulet pa! hihihihi…

      Maraming salamat po!

  3. goyo says:

    aktwali, ginawa ko syang rap. Uso kasi dito sa pinas ang fliptop, search mo sa youtube.😀

  4. Yow says:

    Shet! Parang nahilo lang ako. Haha. Lingon lingon epek dapat?
    Happy Monthsary sa inyo. Haha. Akala ko talaga mas nauna ka sakin eh.

    • Poldo says:

      Hahaha.. sorry naman… yaan mo bossing ngayon lang yan hihihi

      nacheck ko yung first entry mo nauna ka talaga… hihihi..

      salamat po bossing yow!

  5. NoBenta says:

    hirap din akong tumula. at bihira kong magustuhan ang mga tula. kung naging isa kang makata, baka bihira mo akong makita (teka parang nag-rhyme itong sentence ha).

    happy first month parekoy! keep on writing more entries! blogenrol \m/

  6. abou says:

    haha nakamamangha. ituloy lang ang pag tula!!

    hapi monthsary sa blog!

    • Poldo says:

      una sa lahat welcome po dito sa lungga ko!
      Hahahah uu nga at nagkarhyme narin ang comment nyo bossing..

      maraming salamat sa pagbisita..

Leave a Reply

